Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Khám phá những lễ hội đặc sắc vào dịp tết nguyên đán singapore

Tết Nguyên đán âm lịch là Tết cổ truyền của người Singapore vậy nên không có gì lạ lẫm khi người dân nơi đây rất coi trọng những ngày này. Vào những ngày Tết ở Singapore diễn ra Lễ hội mùa xuân với 3 sự kiện nổi bật: Lễ hội Singapore River Hongbao, Lễ hội Hoa đăng và Lễ hội đường phố Chingay cùng nhiều hoạt động khác. Dưới dây là một số hoạt động vào dịp tết ởSingapore.


Những điều mà người dân Singapore hay làm vào dịp tết nguyên đán.

Cũng như Việt Nam, ở đất nước “sạch nhất Thế giới” – Singapore vào ngày 23 tháng chạp hàng năm, người Singapore đốt hình nhân Táo để tiễn ông Táo về trời. Môi của ông Táo thường được quết mật ong, đường và rượu ngọt để ông chỉ báo cáo những điều tốt đẹp với Ngọc Hoàng.
Nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ để đón những điều may mắn trong năm mới. Những ngày này, người ta trao nhau những trái quýt căng mọng vì quýt chính là biểu tượng của sự may mắn. Người dân Singapore tin rằng số lẻ là biểu tượng của sự không may mắn, những điều không tốt lành nên họ trao tặng vật có cặp đôi cho nhau.
Trong những ngày Tết các con đường cũng trở nên sôi động hơn với thanh âm của các bản nhạc truyền thống, những ngọn đèn treo đỏ rực một góc trời và hương vị quyến rũ toả ra từ các gian hàng đêm tại nhiều khu dân cư Singapore.
Người dân Singapore cũng có những bữa cơm đoàn viên vào đêm giao thừa. Những ngày Tết như thế này, người trong nhà luôn dành cho những khoảng thời gian sum vầy, đoàn tụ để bù đắp lại những ngày tháng trong năm cũ.

Những lễ hội đặc sắc đậm đà truyền thống đón năm mới của người dân Singapore

Lễ hội đầu tiên trong năm mới là lễ hội nhộn nhịp nhất vào lễ Tết ở Singapore, diễn ra ở Chinatown – khu phố của người Hoa. Lễ hội này được diễn ra trước Tết Nguyên đán khoảng 15 – 20 ngày. Một trong 12 con giáp tượng trưng cho từng năm cụ thể sẽ được xuất hiện trên khắp đường phố và được trang trí theo chủ đề đó.
Trên khắp các con phố sẽ được chiếu sáng lung linh bởi những chiếc đèn lồng màu đỏ rực rỡ như sao đêm thể hiện một năm mới vui vẻ và tốt đẹp. Màu đỏ may mắn như bao phủ toàn bộ các cửa hàng bán đồ trang trí lễ Tết. Cây cối cũng được giăng đèn lồng đỏ với dòng chữ “Happy New Year”, các câu đối cũng được ghi lên những giấy đỏ tô điểm cho ngày lễ.
Một trong những hoạt động thu hút nhất đó chính là múa lân cùng những phần biểu diễn nghệ thuật tại quảng trường Kreta Aver. Trong truyền thuyết Trung Hoa, hình tượng chủ đạo là Rồng và Sư Tử khởi nguồn từ Trung Hoa cổ đại Nien, một con quái vật có tên là Niên Thú trong thần thoại thường xuyên ức hiếp dân làng và rất sợ màu đỏ. Những điều này đã mang đến cho lễ hội không khí náo nhiệt, sôi động trong sự hân hoan, vui mừng của mọi người.
Một trong những lễ hội đặc sắc của người dân Singapore đón năm mới đó là Lễ diễu hành Chingay. Lễ hội này xuất phát từ Trung Quốc năm 1973 và được tổ chức trong hai tuần sau Tết Nguyên

Các món ăn truyền thống đón năm mới của người dân Singapore.

Món ăn quen thuộc của người dân Singapore vào dịp Tết là “juan he”, “peng cai” hay “yu sheng”. “Juan he” là bánh mứt của xứ đảo quốc sư tử biển, những thức quà như ngày Tết ở Việt Nam, nó tượng trưng cho hoà bình, hoà hợp và thống nhất. “Peng cai” là món lẩu gồm nhiều món cao lương mỹ vị như hải sâm, bào ngư, sò điệp, nhân sâm…tượng trưng cho sự sung túc và giàu có.
Món điểm tâm Yumcha được biết đến là món ăn tinh hoa đến từ trái tim với rất nhiều món ăn từ dim sum như sủi cảo, bánh báo, bánh ngọt, các loại thịt viên, cháo…Những món ăn nhẹ này mang đến sự may mắn, an lành vì chúng có nhiều màu sắc.
Du lịch tết Singapore chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận và những ấn tượng riêng biệt. Khám phá nét đẹp lễ hội, tận hưởng những khu phố sạch đẹp với đèn hoa tráng lệ và ăn những món ăn truyền thống ngày tết vô cùng hấp dẫn chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét